Nút giao Mỹ Yên, Vành đai 3, mở rộng quốc lộ 1A, đường Nguyễn Hữu Trí được các chuyên gia nhận định góp phần thông suốt giao thông, thêm tiềm năng kinh tế khu Tây TP HCM.
Sáng 3/2, ngày đầu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đoạn cao tốc hướng từ miền Tây về Sài Gòn đông phương tiện song không xảy ra ùn tắc. Thay vì đi thẳng cao tốc TP HCM - Trung Lương đến nút giao Bình Thuận để vào thành phố, dòng xe giờ đây có thêm lựa chọn là qua nút giao Mỹ Yên để vào đoạn 4 km cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa thông xe hôm 23/1. Nút giao tuy ngắn nhưng góp phần giúp người dân di chuyển đến quốc lộ 1A và vào trung tâm thành phố nhanh, tiện lợi hơn.
Một góc nút giao Mỹ Yên với nhánh rẽ vào cao tốc Bến Lức - Long Thành
Nút giao Mỹ Yên nhìn từ trên cao
Vị trí nút giao Mỹ Yên kết nối các tuyến cao tốc
Mỹ Yên được ví như một nút giao khổng lồ khi là điểm kết nối ba tuyến đường trọng điểm của cả miền Nam là cao tốc TP HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành và đường Vành Đai 3. Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58 km, đi qua Đồng Nai, TP HCM và Long An, tổng mức đầu tư 31.300 tỷ đồng. Còn Vành đai 3 dài 90 km, kết nối 4 tỉnh Long An, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai.
Trong tương lai, khi tuyến Vành đai 3 hoàn thành và cao tốc Bến Lức - Long Thành thông xe toàn bộ, nút giao Mỹ Yên trở thành một trong những đầu mối giao thông lớn bậc nhất khu Tây TP HCM. Giao điểm này sẽ là nơi đón lượng lớn người và hàng hóa, tạo ra kết nối liên vùng liền mạch giữa miền Tây và miền Đông, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng đô thị.
Chia sẻ tại một hội thảo về bất động sản, Tiến sĩ Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế tài chính, nhận định khi cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 thông tuyến sẽ tạo ra đột phá cho khu vực kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Kết nối hạ tầng đồng bộ là tiền đề cho bất động sản khu vực tăng trưởng bền vững.